Wednesday, July 4, 2012

DAY 3 :)

back to work again..gising ng maaga.. travel.. time in.. office..wala pa boss, kaya chill muna..at eto na nga,naalala ko unang pinagawa sa akin noong araw na yun e mag sort ng mga papel..as in PPAAAPPPEEEEELLLL.. isang katerbang papel ng mga Scripts, Sequence guide papers, Scrath papers, Letters, Request Papers at lahat na ata ng mga papers na ginamit doon... at yung pinagawa sakin e, piliin ko daw kung ano pa pwedeng magamit na papel,hmm.. oo nga naman na realize ko na sayang din kase yung mga papel na pwede pang magamit.. (cost cutting.. para tipid at par a ma recycle din ang papel..) :)at ayan na nga..eto ako.. sorting paperrrrrsss...at binabasa ko na din mga naka print sa papel.. halos mga scripts.. mga news scripts..at habang sinosort ko e nagffeeling kong basahin like a news reporter.. (hehe.. feeling e noh?! :) )sa una nose bleed.. kase nga naman in Kapampangan yung mga news script na nakaprint doon...kahit Kapampangan ako me mga malalalim din na Kapampangan yung di ko mapronounce ng maayos..Narealizeko lang na pag pala gusto mong magtrabaho sa regional network e kelangan mo din talagang aralin kung paano ang tamang pag pronounce ng bawat salita.. me mga tao kaseng very particular sa pag pronounce ng salita at p ag minsan tatawanan ka pag na miss pronounce mo..at iyon na nga... nagumpisa ako ng 10 am at natapos ng 2pm.. wiiw. daming papeeeeelllll...

------------------lunch break saglit.........--------------


After lunch break, inutusan naman ako ng boss ko na mag filed work sama si Nicole.At WOW!!! Field Work!! (First time!!)excited ako syempre, ano kayang feeling ng magffield work?! :)at yun na nga, inutusan kame mag gather ng Ora Mismo Questions (Segment sa news program)Pumunta kame ng Angeles City at doon nag gather ng mga Ora Mismo Questions..



me mga taong kunwari ayaw magpakita sa tv sa di malamang dahilan..

Mahirap mag Please ng mga tao.. 

me mga taong game na game pero, hindi masunod ang tamang instruction..

hehe.. payag na si kuya.. :)

eto po ang babasahin.. huwag pa halatang nagbabasa ha?! ehe

next question for kuya..

ready?! go!

feeling reporter lang... hihi

isa pa to.. hehe

si ate, nacconcious.. hihi..




Lesson learned: Mahirap Mag please ng tao... at diskaret lang... :)
kelangan talaga e malakas ang loob mo at marunong makitunggo sa mga tao.. kundiiiiiiiiii.. ma zezero ka sa binigay na trabaho...


Thank God I Did my first field work well done :)






--------------------------------------------






with sir Darius hizon, Bida Kapampangan host






Ora Mismo Guest for the day..
Angeles City Vice Mayor: Vicky Vega..




No comments:

Post a Comment